ขึ้นเขาใหญ่ครั้งแรกก็หลง ป่าเปลี่ยนไป หาย 9 วันรอดตาย กินใบไม้ประทังชีวิต เจ้าพ่อเขาใหญ่ช่วย-บอกเลข

วันที่ 22 เม.ย.67 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี ได้วางแผนออกค้นหาตัว นายนิคม เงื้อมผา อายุ 57 ปี ราษฎรท้องที่ อ.ปร...




วันที่ 22 เม.ย.67 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี ได้วางแผนออกค้นหาตัว นายนิคม เงื้อมผา อายุ 57 ปี ราษฎรท้องที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังหายตัวเข้าไปในป่าตั้งแต่วัน 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่เดินทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใช้การเดินเท้าขึ้นบริเวณเหวอีอ่ำ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จนถึงเวลา 18.00 น.ขาดการติดต่อสื่อสารเนื่องจากไม่พบสัญญาณโทรศัพท์
กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (22 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.หนองแก้ว ว่า ประชาชนใน ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้นำรถยนต์มาส่ง นายนิคม ที่บ้านเนินหินตั้ง หมู่ 10 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เรียบร้อยแล้ว
นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้นางมาละนี จินดารัตน์ หน.สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี นางวิภาวี แดงท่าขาม นายอำเภอประจันตคาม และ ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ประสาน อบต.หนองแก้ว นำ นายนิคม เข้ารับการตรวจสุขภาพที่ รพ.ประจันตคาม และนำสิ่งของเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ ซึ่งหากตรวจพบไข้ป่า จะได้พักรักษาตัวต่อไป
นายนิคม เล่าว่า ตนขึ้นไปหาของป่าบนเขาใหญ่เป็นครั้งแรก พร้อมเพื่อนบ้าน 3 คน ปกติจะไปหาในต่างประเทศเช่น พม่า, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.67 ต่อมาเสบียงที่เตรียมไปหมด เพื่อนๆ จึงพากันลงเหลือตนอยู่เพียงลำพัง จากสภาพป่าดงดิบเขาใหญ่ที่แตกต่างจากป่าต่างประเทศ ทำให้หลงป่า ในช่วงนั้นมีเหรียญเงินรัชกาลที่ 5 ด้านหลังทรงช้างสามเศียรเอราวัณ ที่เป็นสมบัติตกทอดมาจากบรรพบุรุษคล้องคอ จึงยกมือจรดศีรษะอธิษฐานให้เสด็จพ่อ ร.5 ปกปักรักษาให้พ้นภัยจากนานาภัย ทั้งสัตว์ป่า, ผีป่า เดินมาพบคลองใสใหญ่ จึงอาศัยคลองเดินตามลงมา ผ่านโขดหินขนาดใหญ่มากมาย แต่พยายามให้อยู่ในที่โล่ง หนีสัตว์ป่า ที่มีทั้งช้างป่า กระทิง หมีป่า โดยเสบียงหมด มีแต่ไฟจุดให้ความร้อนและแสงในกลางคืน

ใช้การเอาชีวิตรอด ตนกินใบไม้ที่กินได้ ที่มีรสเปรี้ยว กินผลไม้ป่า ส่วนน้ำก็กินน้ำสะอาดในคลองพอประทังให้ชีวิตรอด เวลากินใบไม้จะใช้ต้มให้สุก โดยต้มใส่ในกะละมังอะลูมิเนียมที่มีติดตัว 1 ใบ ช่วงกลางคืนตั้งแต่ 17.00 น. จะจุดกองไฟให้อยู่ทั้งคืน ใช้แสงสว่างเป็นเพื่อน ป้องกันอันตรายจากสัตว์ป่า และอาศัยความร้อนคลายหนาวเย็นบนเขา
ในคืนที่ 2 ที่หลงป่าได้ฝันเห็นเจ้าพ่อเขาใหญ่ เป็นชายโบราณร่างกายกำยำ มาพร้อมบริวาร เจ้าพ่อบอกว่า จะพาลงเขาให้น้ำให้อาหารไม่ให้ตาย แต่เมื่อปลอดภัยแล้ว อย่าลืมมาแก้บนด้วยไก่ต้มทั้งตัว 1 ตัว พร้อมเหล้าขาว 1 ขวด บุหรี่ และเครื่องหมากพลู และบอกเลขเด็ดให้ด้วย แต่ตนจำไม่ได้ และตกปากรับคำจะแก้บนถวายเมื่อกลับถึงบ้านปลอดภัยแล้ว
จนสายวันนี้ (22 เม.ย.) เดินลงมา มองเห็นหลังคาบ้านชาวบ้านในหมู่บ้าน จึงเดินไปตามถนน เมื่อมาพบชาวบ้านชาว ต.สะพานหิน จึงขอข้าวน้ำเขากิน และชาวบ้านใจเมตตานำมาส่งที่หมู่บ้านตนด้วย สำหรับอาการตอนนี้เพียงเมื่อยล้าเท่านั้น ไม่พบการติดไข้ป่า

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images