"บ๊วย เชษฐวุฒิ" ยกมือไหว้ ขออโหสิกรรมคนทั้งประเทศ หลังผ่านวิกฤตป่วยเกือบไม่รอด

หลังป่วยหนัก ติดเชื้อในกระแสเลือด เป็นฝีในตับ เกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว สำหรับดาราพิธีกรหนุ่ม ‘บ๊วย เชษฐวุฒิ’ โดยเจ้าตั...




หลังป่วยหนัก ติดเชื้อในกระแสเลือด เป็นฝีในตับ เกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว สำหรับดาราพิธีกรหนุ่ม ‘บ๊วย เชษฐวุฒิ’ โดยเจ้าตัวได้อัพเดตอาการล่าสุด เมื่อไปตรวจสุขภาพอีกครั้ง พร้อมถือโอกาสขออโหสิกรรมคนทั้งประเทศ ถ้าตนเคยทำสิ่งใดรายการเกี่ยวกับความเชื่อให้คนเกิดมิจฉาทิฐิ คิดผิด
ยอมรับตอนนั้นรู้เท่านั้น แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่มีอะไรเกินพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
วันที่ 19 เม.ย.67 ‘หนุ่มบ๊วย’ ที่มาร่วมงานแถลงข่าว จัดงานพิธีล้านนา สืบชะตา บูชาดวง ณ คุ้มนะหน้าทอง ที่มูลนิธิสุบินนิมิต จ.นนทบุรี ได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตอาการตอนนี้ ดีขึ้นต้องปรับการนอน ซึ่งก่อนหน้านี้ป่วยหนักเกือบไม่รอด หลายคนมองว่าอาจเกี่ยวกับเจ้ากรรมนายเวร หรือเป็นโรคเวรโรคกรรม หรือถึงคราวเคราะห์ ก็สุดแล้วแต่คนจะวิจารณ์ ซึ่งตนถือโอกาสตรงนี้ขออโหสิกรรม ปลดล็อกมีชีวิต สืบสานพระพุทธศาสนา
“อัพเดตอาการล่าสุดไปตรวจเมื่อต้นเดือนเมษายน อัลตร้าซาวด์ช่องท้อง สิ่งที่เคยเป็นฝีก็ไม่มีอาการแล้ว ถ้าตามการแพทย์ก็ถือว่าไม่มีปัญหาแล้ว หลังจากที่เกือบตุยเมื่อปลายปีที่แล้ว
สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องพักผ่อน ผมเห็นข่าวปู่จ๋านที่เขาไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ทำงานอย่างเดียวแต่พักผ่อนน้อย ซึ่งมันสำคัญกับร่างกายถ้าไม่สามารถรีโคปเวอร์ตัวเองได้ มันก็ภูมิต่ำได้ เพราะเราไม่รู้ว่าสารเคมีที่รับมาจากการกินมีอะไรบ้าง เราก็ต้องระวัง”
“ไปเช็กอัพล่าสุดคุณหมอบอกว่า คุณบ๊วยเราไม่ต้องเจอกันอีกสักพักแล้วนะคะ เราก็บอกไม่อยากเจอคุณหมอในโรงพยาบาล ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี หลังจากนี้เราก็ดูแลตัวเอง กินเยอะขึ้น
ตลอดที่ผ่านมาผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะผมกินเจด้วยหรือเปล่าตั้งแต่กรกฎาคมที่แล้ว แต่ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าอาการติดเชื้อในกระแสเลือดที่ว่ามันมีอะไรบางอย่างในกระแสเลือด มีเชื้อโรคแล้วเป็นฝีอาจจะเสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องระวัง พักผ่อนให้เพียงพอ ปรับเวลานอน ตอนนี้นอนเร็วขึ้น ตื่นเช้า”
หมอบอกมั้ยสาเหตุเกิดจากอะไร? “เชื้อโรคเข้าร่างกายเราได้หลายทางมาก จากการกิน เป็นแผล และเข้าได้อีกทางทวารหนัก ผมไปลงน้ำในบ่อ บางทีคนอำมีอะไรหรือเปล่า ผมบอกไม่ใช่ ผมไปลงน้ำในบ่อตอนไปถ่ายรายการ ผมก็ไม่รู้ว่ามีอะไร”
“ถามว่าเราดูแลตัวเองดี แต่ทำไมเกือบไม่รอด ตอบยากมาก เดี๋ยวนี้มันมีข่าวการจากไปของคนติดเชื้อในกระแสเลือดเยอะมาก ถ้าคนดูจะได้ประโยชน์จากที่ดูเรื่องของผมไปสะท้อนตัวเองมีไลฟ์สไตล์แบบไหน มีชีวิตแบบไหน เราก็ต้องระวัง เราอาจจะพักผ่อนน้อย ผมเป็นคนนอนน้อยอยู่แล้ว เราก็ต้องนอนให้มันมากขึ้น”
ได้ถามตัวเองมั้ยทำไมมาเจอเหตุการณ์กับชีวิตแบบนี้? “ถ้าตอบแบบสายมูก็จะบอกว่าถึงคราวเคราะห์ ถ้าตอบแบบจิตวิญญาณก็จะเป็นเจ้ากรรมนายเวร ผมไม่รู้เลยจริงๆ ไม่ได้เป็นคนมีเซ้นส์ ก็พยายามไหว้พระสวดมนต์นั่งสมาธิ เพื่อให้มีสติเวลาเรามีความทุกข์ ให้ลอยเหนือจากความทุกข์ได้”
“สภาพจิตใจในวันนั้นมันดาวน์ สุขภาพเป็นพื้นฐานที่เรามักจะลืม อยากจะได้เงินก่อน พอมีเงินสุขภาพไม่ดี ก็อยากจะได้สุขภาพก่อน เพราะฉะนั้นฐานร่างกายสำคัญที่สุด ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง”
คนมองว่าเป็นโรคเวรโรคกรรมหรือเปล่า?
”ก็แล้วแต่ใครจะวิเคราะห์ยังไงก็ได้ ถ้าวิเคราะห์ผมแล้วสบายใจ วิจารณ์แล้วสนุกปาก ผมก็ยินดีด้วย”
ด้วยความที่เราเป็นสายมูได้เช็คดวงไหม?

“ก็เป็นช่วงดวงไม่ค่อยดีครับ เป็นเรื่องปกติเลยดวงไม่ดีแล้วสภาพจิตใจเราเป็นยังไง พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เล่าให้ฟังว่า ท่านเคยดูดวงแม่นมากเลย แต่ตอนหลังท่านไม่เคยดูให้ใครเลยเพราะว่าสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ในวันที่เราดีที่สุดรวยที่สุด ก็ยังมีความทุกข์อยู่ดี เพราะฉะนั้นถ้าเราพัฒนาจิตใจตัวเอง มันก็สามารถดีขึ้นไปเรื่อยๆ ได้ ในขณะที่มีความทุกข์อยู่”
มองมั้ยว่าเราทำงานด้านสายมู ความเชื่อ มีส่วนเกี่ยวมั้ย? “ของเข้าตัวเนาะ มันก็เป็นไปได้ ส่วนตัวผมเชื่อคือสิ่งใดก็ตาม ผมเองทำรายการทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเชื่อ ถ้าผมทำให้ทุกคนเกิดมิจฉาทิฐิ ผมขออโหสิกรรมเลยครับ อาจจะเป็นเรื่องที่วนกลับมา ก็ขออโหสิกรรมตรงนี้ ถือว่าได้มีโอกาสประกาศทั่วประเทศว่าขออโหสิกรรม ไม่รู้จริงๆ แต่ที่ผมทำคือผมทำเต็มที่ ไม่โกหกผมสื่อสารจากใจจริงๆ ด้วยความสัตย์จริง แต่ ณ ตอนนั้นรู้เท่านั้น
แต่ ณวันนี้รู้แล้วว่าไม่มีอะไรเกินพระพุทธพระธรรม พระสงฆ์ ถ้าเกิดทุกคนจะกรุณาช่วยอโหสิกรรม ผมจะได้ปลดล็อคตรงนี้ (ยกมือไหว้) ถ้าอยากเห็นชีวิตลุงน้อยๆ อยากจะมีอายุสืบสานพระพุทธศาสนาไป ก็ขออนุญาตอโหสิกรรม ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขออโหสิกรรมเลย มันเป็นไปได้ที่โลกโซเชียลมีเดีย ไปพูดอะไรผิดไว้คือมันค้างไว้ตลอด แล้วคนก็วิจารณ์ต่อไปเรื่อยๆ
ถ้าเกิดทำให้เขาเป็นมิจฉาทิฐิคิดผิดสร้างความไม่ดีกับชีวิตเขา ใดใดก็ตามต่อไปนี้ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณ แม้กระทั่งผมพยายามเดินให้ถูกทางพระพุทธพระธรรม พระสงฆ์ แต่ขอให้ใช้วิจารณญาณในการชมทุกครั้งนะครับ ที่ผ่านมาก็ขออโหสิกรรมจริงๆ (ยกมือไหว้) ทุกๆ คนเลยครับที่ชมอยู่ สาธุ อย่าโกรธกันเลย ช่วยอโหสิกรรมผมด้วยนะครับ จะได้ปลดล็อกตรงนี้”
ตอนดูดวงมีวิธีแก้ยังไง? “ดวงเหรอครับ เอาจริงๆ ถ้าวันนี้เรามีความทุกข์ แค่เรานั่งดูใจตัวเอง ผมใช้คำว่าเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า ดูใจตัวเองถามตัวเองว่าเราทุกข์เพราะอะไร เราหาสาเหตุเรื่อยๆ ค่อยๆ ถอดทีละอัน มันจะเจอเอง ต่อให้เรามีความทุกข์เศร้าอยู่ ตอนที่ผมผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยผมก็อธิษฐานว่าท่านเจ้ากรรมนายเวรก็ขอเอาให้ไปเลยเชื่อมั้ยหมอฉีดมอร์ฟีนเข็มเดียวแล้วหลังจากนั้นผมปวดแทบตายเหมือนคนมาแทง เขาให้ยาพาราเม็ดเดียว ผมนั่งมองนาฬิกาตั้งแต่ตีหนึ่งจนถึงหกโมงเช้า มันเหมือนใครมาแทงแล้วแทงอีก ก็ขออธิษฐานว่าชดใช้ให้หมด เพราะฉะนั้นแล้วถ้าทุกคนฟังแล้วได้ประโยชน์จะพ้นทุกข์จริงๆ ทำตามพระพุทธเจ้าดีที่สุดแล้ว“
หลังจากนี้เราดำเนินชีวิต? ”ตื่นแต่เช้าตีห้า ตีห้าครึ่งชวนเอฟซีสวดมนต์ ไหว้พระนั่งสมาธิจนถึง 6 โมงเช้า แล้วก็ฟังพระอาจารย์ว. ต่อ หลังจากนั้นเราก็ไปใช้ชีวิตเพราะเราตื่นเช้าเวลาเราเหลือเยอะ

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images