รถเทรลเลอร์ จอดเสียกลางถนนมิตรภาพ กระบะเบรกไม่ทัน พุ่งชนดับสลด

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 พ.ค.2567 ร้อยเวร สภ.สีคิ้ว รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์ บริเวณจุดยูเทิร์น ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าจ...




เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 พ.ค.2567 ร้อยเวร สภ.สีคิ้ว รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์ บริเวณจุดยูเทิร์น ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ช่วงหลัก กิโลเมตรที่ 95-96 บริเวณบ้านโนนทอง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดสีคิ้ว

ที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์บรรทุกสินค้า สีขาว ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-8378 จอดอยู่บนถนนมิตรภาพในช่องทางหลัก เลนกลาง เหมือนกับจอดเสียอยู่กลางถนน แต่ไม่มีการนำกรวยจราจรหรือสิ่งของมาวางเป็นสัญญาณแจ้งเตือนให้รถที่ขับตามมาสังเกตเห็นได้



รถเทรลเลอร์ จอดเสียกลางถนนมิตรภาพ ไม่มีกรวยวางเป็นสัญญาณเตือน กระบะขับมาเบรกไม่ทัน พุ่งอัดท้ายเต็มแรง หนุ่มเสียชีวิตคาที่
ตรวจสอบด้านท้ายรถฝั่งซ้าย ถูกรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ ทะเบียน 2ฒข1177 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนอย่างแรง จนรถกระเด็นปัดในลักษณะขวางถนนช่องทางซ้ายสุด ด้านข้างฝั่งคนขับและด้านหน้ารถกระบะพังยับเกี่ยวติดอยู่ที่ล้อหลังซ้ายของรถเทรลเลอร์
ภายในรถกระบะพบร่างคนขับเสียชีวิตเป็นชาย สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้นลายดอก ถูกอัดก๊อปปี้คาซากรถ ลำตัวท่อนบนฟุบเอนมาที่เบาะข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที



ไม่พบหลักฐานใด ๆ ในร่างกายของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้กู้ภัยฯนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสีคิ้ว และจะได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร เพื่อจะได้ประสานญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ ก่อนติดต่อรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถเทรลเลอร์คู่กรณีได้ขับมาตามเส้นทางเพื่อจะไปส่งสินค้า ถึงจุดเกิดเหตุขับอยู่เลนกลาง รถน่าจะเสียขัดข้องกะทันหันทำให้ไม่สามารถขับต่อได้



และน่าจะเป็นจังหวะที่คนขับเทรลเลอร์ เตรียมจะหากรวยยางจราจรหรืออุปกรณ์มาวางแจ้งเตือนบนถนน แต่รถกระบะคันประสบเหตุก็ขับตามมาถึงก่อน และน่าจะเห็นรถเทรลเลอร์จอดคาอยู่กลางถนนในระยะกระชั้นชิด พยายามจะเบรกและหักพวงมาลัยเบี่ยงหลบไปทางด้านซ้าย แต่ไม่ทัน จึงพุ่งชนเข้าอย่างจังรถพังยับ คนขับเสียชีวิตดังกล่าว
ซึ่งจะได้สอบปากคำคนขับเทรลเลอร์อย่างละเอียด และตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อสรุปสำนวนดำเนินคดีกับคนขับเทรลเลอร์คู่กรณีต่อไป




You Might Also Like

0 comments

Flickr Images