สุดสลด หญิงวัย57เครียดจัด ลูกหนี้ไม่จ่าย ค้างค่าเช่า 3 เดือน ญาติมาเจอเป็นศพในหนองน้ำ

วันที่ 22 เม.ย. 2567 พ.ต.ต.คำแปลง ไชยรินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตลอยในหนองบัว จึงเดินทางไปต...




วันที่ 22 เม.ย. 2567 พ.ต.ต.คำแปลง ไชยรินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตลอยในหนองบัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุศาลาท่าน้ำ หลังวัดโพธิ์ชัยสมสะอาด อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พบร่างผู้ตายเป็นเพศหญิง ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.สุมาลี อายุ 57 ปี กู้ภัยนำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่งแล้ว

น้องสาวผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายมีอาการซึมเศร้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้ตายได้บ่นว่า ทำไมผู้เช่าที่เคยเช่าบ้านมาหลายปี กลับมาค้างค่าเช่าติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 และบ่นให้มารดาฟังว่า เบื่อ ไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่งมารดาก็บอกว่าทำไมพูดอย่างนั้น พูดให้ตัวเองเศร้าทำไม แต่ทุกคนก็ไม่เอะใจหรือสังหรณ์ใจแต่อย่างใด



วันนี้ น.ส.สุมาลีซึ่งเป็นพี่สาวคนโต ของตนออกจากบ้านมาประมาณ 15.30 น.โดยบอกกับมารดาว่า จะออกมาตัดผมที่ร้านเคยตัด ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ๆกับริมหนองบัวทางฝั่งทิศตะวันตก แล้วหายเงียบมา

ตนและพี่สาวคนรองจึงออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงได้กลับไปบ้านก่อนจะมีผู้โทรไปแจ้งว่าพบศพพี่สาวจึงได้ออกมา สำหรับบ้านเช่านั้นผู้เช่าเคยเช่ามาประมาณ 2 ปี ในราคาเดือนละ 3,000 บาทไม่มีปัญหา แต่ระยะหลังนี้เอง มีการผิดนัด บ่ายเบี่ยง จ่ายไม่ครบ จนรวมแล้วค้างจ่ายประมาณ 9,000 บาท
ต่อมาน้องสาวคนรอง ถัดจากผู้ตาย เดินทางมาถึงบริเวณที่พบศพ ได้ลงมาดูสภาพศพของพี่สาว ก่อนที่จะร้องไห้โฮเสียใจ
โดยพูดสั้น ๆ ว่า วันนี้ได้มาเดินตามหาบริเวณริมหนองบัวโดยรอบ เพราะรู้ว่าพี่สาวชอบมาเดินที่นี่ตอนเย็นบ่อย ๆ และตนยังมานั่งที่ศาลาแห่งนี้อยู่เลยไม่นึกว่าพี่สาวจะทำอย่างนี้



สุดสลด หญิงวัย57เครียดจัด ลูกหนี้ไม่จ่าย ค้างค่าเช่า 3 เดือน ญาติมาเจอเป็นศพในหนองน้ำ
ผู้สื่อข่าวสอบถาม กลุ่มเด็กที่เป็นผู้พบศพในครั้งแรก เด็กๆเล่าให้ฟังว่าพวกตนมีบ้านอยู่ใกล้กับหนองบัวแห่งนี้ จึงมาเดินเล่น ริมหนองซึ่งเป็นที่ออกกำลังกายของเทศบาลฯ เป็นประจำทุกวัน ช่วงเวลา ประมาณ 17.30 น. บังเอิญมองไปเห็น วัตถุแปลกๆ ขนาดใหญ่คล้ายกระสอบปุ๋ย ลอยอยู่ในน้ำ
เมื่อเพ่งมอง ก็เห็นลักษณะ เหมือนหลังคนแล้วมีขาด้วย จึงไปบอกให้พวกผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆ เมื่อทุกคนมายืนดูก็พบว่าเป็นศพ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกมาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึง โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อเตรียมชันสูตร
โดยนำศพขึ้นมาตั้งแต่เวลา 18.00 น. แล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภู มาร่วมชันสูตร เบื้องต้นญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images