บขส. สั่งปรับรถทัวร์ 50,000 จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง หลังลูกค้าเสียค่าตั๋ววีไอพี 1,000 แต่ได้นั่งหลังรถ สุดทนขอลงกลางทาง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การเดินทาง เมื่อซื้อตั๋วรถทัวร์ VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ 2 ที่นั่ง ...




จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การเดินทาง เมื่อซื้อตั๋วรถทัวร์ VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ 2 ที่นั่ง ราคา 1,060 บาท แต่เห็นที่นั่งแล้วถึงกับช็อก สุดจะทน ขอลงกลางทาง ซื้อตั๋วรถคันใหม่ อีกคนละ 490 บาท

ล่าสุด บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทฯได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นรถโดยสารของ นายปรีชา น้อยไทย กลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ คันหมายเลขรถ ม.1(ข) 25-29 เส้นทาง กรุงเทพ – อุบลราชธานี
ผู้ร้องเรียนเดินทาง จากยโสธรเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. CallCenter 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images